Bật mí: Cách tự làm bàn học cho bé tại nhà “cực chất”


Các thiết kế bàn học cho bé trên thị trường đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước….mang đến nhiều lựa chọn cho các bậc phụ huynh khi mua sắm bàn học cho con. Tuy nhiên lại có không ít bố, mẹ muốn tự tay làm cho con mình một chiếc bàn học theo đúng với mong muốn tại nhà. Vì thế, trong bai chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm bàn học cho bé tại nhà cực chất.

Chuẩn bị vật liệu làm bàn học cho bé tại nhà


Để tự làm bàn học cho con tại nhà thì khâu chuẩn bị vật liệu chính là bước quan trọng nhất, bạn không thể bỏ qua. Đây là công đoạn giúp bạn xác định được các món vật dụng cần thiết kế thiết kế mộ chiếc bàn học. Dưới đây là các vật liệu bạn cần phải chuẩn bị:

+ Miếng gỗ bằng làm mặt bàn kích thước 95 x 60 cm với độ dày 4cm

+ 4 thanh gỗ dùng làm chân, kích thước mỗi chân 50cm cỡ 45 x 45mm

+ 16 con vít gỗ có chiều dài khoảng 4cm

+ 4 bulong vít dài khoảng 7cm

+ 12 ốc vít loại kích thước 2cm

+ Khung đỡ bàn, thanh ngang dài khoảng 79cm, 2 thanh còn lại dài khoảng 44cm

+ Máy cưa tích hợp thước đo, máy khoan cầm tay, 4 miếng khóa góc


Các bước tự làm bàn học tại nhà cho bé chi tiết

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật liệu trên, bạn tiến hành cách làm bàn học cho bé tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Cố định góc để đóng khung bàn

Trước tiên, bạn hãy đặt miếng gỗ phẳng làm mặt bàn học lên bàn, sau đó dùng thêm các miễng gỗ vuông góc mỏng cố định để đảm bảo sự chuẩn xác khi đóng. Chú ý cố định cho đúng khoảng cách của mỗi góc bàn rồi cho 2 thanh thép cố định, để không bị ảnh hưởng khi đóng.


Bước 2: Đóng các thanh gỗ lại với nhau

Tiếp đến dùng miếng khóa góc đem khoan lỗ vắt vít 4 góc nhằm cố định 2 thanh, tiếp đó bạn dùng vít bắt giá vào miếng khóa cố định. Đồng thời khoan thêm một lỗ ở giữa miếng khóa góc để sau này dùng gắn chân bàn. Sau đó bạn gỡ bỏ miếng gỗ mỏng ra rồi làm tiếp tục như vậy cho các góc còn lại. Cuối cùng bạn bắt vít cố định phần khung đỡ lại.

Bước 3: Tiến hành lắp mặt bàn và khung đỡ

Công đoạn tiếp theo trong cách làm bàn học đơn giản đó là hoàn thành mặt bàn, ở bước này bạn lấy tấm gỗ làm mặt bàn đặt xuống dưới. Sau đó, sử dụng ke góc chữ V làm từ thép cố định mặt bàn theo khung đỡ. Bạn hãy bắt vít ở cả 6 miếng ke góc ở các vị trí cần thiết trên bàn, bao gồm 2 miếng cạnh dài bàn và 1 miếng ở mỗi đầu bàn.

Bước 4: Hoàn thành phần lắp chân bàn

Sau khi lắp mặt bàn xong thì tiến hành lắp chân bàn, sử dụng khoan cầu tay khoan 1 lỗ chính giữa ở thanh gỗ làm chân bàn. Bạn khoan làm sao khi lắp phần Bulong có thể lọt vào vừa khít lỗ khoan, độ sâu của lỗ vừa đủ sâu để cho phần vít đi qua. Tiến hành làm lần lượt như vậy cho các chân còn lại.


Bước 5: Trang trí chiếc bàn học

Khi hoàn thành các công đoạn trên thì bạn đã có ngay chiếc bàn học cho các bé rồi, tuy nhiên để chiếc bàn học lung linh và tạo nên sự thích thú cho các bé khi học bài thì bạn nên trang trí chiếc bàn học. Dùng bình xịt màu trang trí cho bàn học bày trí thêm các món đồ trang trí dễ thương, giúp cho chiếc bàn học sinh động hơn.

Những mẫu bàn học tự chế tại nhà cho bé “cực chất”


Với các tự làm bàn học cho bé tại nhà, bạn vừa mang đến những chiếc bàn học theo đúng sở thích của con mà lại tiết kiệm một khoản chi phí khi mua sắm nội thất trẻ em. Dưới đây chính là các mẫu bàn học tự chế tại nhà cho bé cực đẹp, bạn có thể tham khảo trước khi thiết kế:






Tham khảo thêm cách làm bàn ghế bằng gỗ pallet tại nhà

Ngoài cách tự làm bàn học cho bé tại nhà thì bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm bàn ghế bằng gỗ pallet tại nhà, để tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất một cách tối ưu. Dưới đây cách làm bàn ghế gỗ tại nhà, bạn có thể tham khảo:

Cách tự đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Với cách tự làm bàn ghế phòng khách bằng gỗ pallet tại nhà sẽ mang đến một món đồ nội thất thú vị cho không gian phòng khách của gia đình, lại tiết kiệm chi phí mua sắm một cách tối ưu. Dưới đây là các bước làm bàn ghế gỗ pallet, bạn có thể tham khảo:
·        Chuẩn bị vật liệu
+ Gỗ pallet
+ Giấy nhám
+ Bộ đinh vít, máy khoan, cưa, bua
+ Sơn dầu và sơn bóng
·        Các bước làm bàn ghế gỗ pallet
Bước 1: Trước hết chuẩn bị cưa và gỗ pallet rồi cắt thành những kích thước khác nhau như:
+ 3 – 2×6 có kích thước tương tự với 48 inch
+ 2 – 2×4 có kích thước  tương tự với 19 inch
+  4 – 2×4 có kích thước tương tự với 25 inch
+  2 – 2×4 có kích thước tương tự với 18 inch
+ 9 – 1×4 có kích thước tương tự 10 inch
Bước 2: Tiến hành lắp ráp các bộ phần của chân ghế, lắp ráp các thanh gỗ trên lần lượt và dùng đinh vít để cố định. Ở phần đầu còn lại thì thanh gỗ có kích thước 4 – 2×4 song song với thanh cũ. Tiếp đến dùng 2 – 2×4  lắp ở giữa hai thanh 4 – 2×4, các thanh tiếp theo cũng tiến hành làm tương tự.


Bước 3: Tiến hành lắp ráp ghế

Dùng thanh đinh vít A đặt ngang hai đầu thanh D như hình, tiếp tục thêm một thanh A song song với thanh A trước đó ở khoảng trống còn lại của hai đầu D. Ở phần giữa hai thanh A đã vít từ trước lại tiếp tục vít thêm một thanh A nữa, thực hiện bước này ở cả hai đầu của thanh gỗ.


Bước 4: Lắp phần tựa ghế

Để dễ dàng lắp phần tựa ghế, bạn lấy một thanh gỗ F để cắt một góc cuối. Sử dụng một thanh gỗ G giữa 2 thanh F ở phần cắt, phần giữa 2 thanh tiếp tục cho ốc vít. Sau đó ở phần khoảng trống còn lại tiếp tục vít thêm các thanh E cho đến khi đầy khoảng trống. Cuối cùng phàn dưới 2 thanh F sẽ có một khoảng trống, bạn lắp thanh G còn lại song song như ban đầu.

Sau khi thực hiện các công đoạn trên thì bước cuối cùng là kiểm tra toàn bộ các chi tiết trên bộ bàn ghế, xem các chi tiết trên sản phẩm đã chắc chắn chưa là hoàn thành xong mẫu bàn ghế gỗ pallet tại nhà.

Trên đây là những thông tin về cách tự làm bàn học cho bé mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý hữu ích khi tự làm bàn học cho con tại nhà. Thêm vào đó, bạn còn có thể tham khảo cách tự làm bàn ghế gỗ pallet, giúp tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất tối ưu nhé!

Share on Google Plus

About Siêu thị nội thất nhập khẩu Tân Hoàng Gia

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét